The ước tính của BMI, giá trị ngành dược phẩm Việt Nam đạt khoảng 4,7 tỉ USD năm 2016 với hàng chục ngàn nhà thuốc tư nhân đang hoạt động. Thị trường trường này còn khá manh mún và có tiềm năng phát triển lớn. Có ít nhất 3 ông lớn trong lĩnh vực công nghệ đang dòm ngó, hoặc chính thức bước vào cuộc chơi mới – lĩnh vực dược phẩm.
- Thế giớI di động đang rốt ráo tìm kiếm chuỗi bán lẻ dược phẩm để mua, một số cái tên đã được đề cập tới như chuỗi Phúc An Khang, Mỹ Châu, Phano, Pharmacity…
- Sau một thời gian đánh tiếng, nhà phân phối Digiworld đã tung ra sản phẩm Kingsmen – thực phẩm chức năng dành cho nam giới.
- Nguyễn Kim, chào mua cổ phần tăng tỷ lệ sở hữu tại Dược Lâm Đồng từ 24% lên 51%, đồng thời chuyển từ công ty liên kết thành công ty con của Nguyễn Kim Group.
Trào lưu, hay nhu cầu bắt buộc phải mở rộng kinh doanh. Dù với mục đích nào thì với động thái của các ông trùm này dự báo thị trường dược phẩm Việt Nam sẽ có sự phân hóa sâu sắc và cuộc cạnh tranh bám đuổi giữa các công ty dược phẩm sẽ ngày một quyết liệt hơn. Chắc chắn sẽ có sự đào thải dần những công ty yếu kém.
st